Dự trữ dầu thô của Mỹ (Crude Oil Inventories) – Olymp Trade

OlympTradeBlog

Dự trữ dầu thô của mỹ là một trong những số liệu được quan tâm nhất trên lịch kinh tế của Olymp Trade. Nó thể hiện mối quan hệ giữa cung và cầu là một trong những khái niệm cơ bản của kinh tế học.Dự trữ dầu cung cấp thêm góc nhìn về trạng thái cung cầu trên thị trường dầu mỏ và trên cơ sở đó có thể gây ảnh hưởng tới giá dầu.

giá trị dầu là một giá trị tài sản lâu đời, có khả năng ảnh hưởng đến thị trường.

Số liệu này do cơ quan năng lượng IEA lập và công bố hàng tuần và được lịch kinh tế của Olymp Trade cập nhật liên tục.hàng tuần vào 09:30’ tối thứ 4 hoặc thứ 5 theo giờ Hà Nội.

Nguyên tắc cơ bản về cung và cầu

Nguồn cung đề cập đến khối lượng hàng hóa mà thị trường sản xuất ra và nhu cầu khả năng hấp thụ của thị trường nguồn hàng hóa đó. Căn cứ trên 2 tham số này thị trường sẽ tìm ra mức giá cụ thể tại một thời điểm mà cả bên mua và bên bán chấp nhận. Về lý thuyết một thị trường ở trạng thái cân bằng thì lượng cung và cầu bằng nhau.

Tất nhiên trên thực tế thì dự trữ dầu thô của mỹ không bao giờ ở trạng thái cân bằng. Dầu hay là những loại tài sản khác được giao dịch trên Olymp Trade là một không chỉ đơn thuần là một mặt hàng tiêu thụ mà còn là một hàng hóa được giao dịch rộng rãi trên thị trường hàng hóa. Sự gia tăng nguồn cung cho thấy rằng người bán sẵn sàng sản xuất nhiều dầu hơn ở mức giá hiện tại so với nhu cầu của người mua. Về lý thuyết, để khuyến khích nhu cầu, các nhà cung cấp nên giảm giá và xem liệu có nhiều người mua đến thị trường ở mức giá thấp hơn hay không.

Dự trữ dầu và giá dầu

Giá dự trữ dầu thô của mỹ rất nhậy cả. Đối với nhiều hàng hóa khác có thể mất thời gian để giá cả thay đổi về trạng thái cân bằng thì đối với dầu mỏ điều chỉnh giá có thể được ngay lập tức. Khi dự trữ dầu tăng, các nhà giao dịch có thể đặt câu hỏi về nhu cầu dầu hiện tại và  đóng các vị thế gây ra sự giảm giá trên thị trường. Khi dự trữ dầu thô giảm, các thương nhân có thể coi đây là tín hiệu cho thấy nhu cầu đang gia tăng mở vị thế giá dầu tăng để tìm kiếm lợi nhuận. Dưới đây là một ví dụ về ảnh hưởng của số liệu dự trữ dầu thô lên giá của nó trong ngày giao dịch 17.10.2018 trên đồ thị Olymp Trade.

Dự trữ dầu và giá dầu ảnh hưởng như thế nào đến giao dịch và lợi nhuận từ Olymp Trade

Dự trữ EIA

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cung cấp bản cập nhật hàng tuần về dự trữ trong nước. Báo cáo dự trữ dầu thô của mỹ hàng tuần cho thấy các kho dự trữ dầu của Mỹ thay đổi như thế nào trong tuần trước. Trước khi số liệu thực tế được công bố, các nhà phân tích sẽ đưa ra các dự báo về mức điều chỉnh điều chỉnh khoảng không quảng cáo. Nếu số liệu của  EIA khác với ước tính , giá dầu có thể phản ứng đáng kể. Báo cáo dự trữ hàng tuần của EIA cũng cập nhật tổng mức dự trữ có thể được so sánh với các chỉ số dự trữ trung bình từ các năm trước.

Một thành phần quan trọng khác của dữ liệu kiểm kê của EIA là số lượng các kho dự trữ dầu tại trung tâm giao hàng Cushing thuộc Bang Oklahoma. Dầu từ các khu vực sản xuất trên khắp Hoa Kỳ được lưu trữ tại Cushing và sau đó được vận chuyển đến các nhà máy lọc dầu để tạo ra những sản phẩm cuối cùng. Mức tồn kho tại Cushing phản ánh tốc độ luân chuyển từ sản xuất nội địa sang thị trường chế biến. Việc xây dựng hàng tồn kho cho thấy rằng nhiều dầu đang được cung cấp hơn có thể được vận chuyển đi để tinh chế. Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI), tiêu chuẩn chính của Bắc Mỹ, được đặt tại Cushing.

Phần kết luận

Dự trữ dầu thô của mỹ cung cấp một dữ liệu quan trọng để đánh giá nguồn cung thị trường. Giá dầu có thể phản ứng ngay sau báo cáo dự trữ của EIA được công bố nếu chúng khác nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Tổng số lượng kho dự trữ cũng rất quan trọng bởi chúng liên quan trực tiếp tới sự điều chỉnh khối lượng dự trữ. Nếu lượng kho dự trữ thấp những dự trữ lại lớn , giá có thể sẽ tăng mạnh. Nếu tổng kho dự trữ cho thấy thị trường được cung cấp tốt và hàng tồn kho hàng tuần tiếp tục tăng, giá dầu có sẽ chịu áp lực giảm.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

6 Ý KIẾN

  1. An Giang
    04.04.2022 at 08:54 — Trả lời

    Dự trữ dầu thô Olymp Trade là một chỉ số rát đáng để giao dịch. Thực tế là tình hình thế giới đang kiến cho loại hình tài sản này có nhiều biến động mạnh và xu hướng rõ ràng. TRader nên chuẩn bị tinh thần giao dịch bằng tài sản này

  2. Phước
    13.04.2022 at 09:14 — Trả lời

    Phải công nhận một điều là dự trữ dầu thô cho ta biết một dữ liệu rất thiết thực để từ đó đánh giá nguồn cung thị trường. Mà cung cầu là yếu tố chi phối thị trường mà. Giá dầu có thể lập tức ứng dụng vào thị trường sau báo cáo dự trữ của EIA được công bố. Lưu ý rằng nếu chúng khác nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích. thị trường sẽ lập tức chịu biến động mạnh nên trader cần để ý lúc này những phương pháp hành động giá có thể không còn chính xác

  3. Bin
    05.06.2022 at 16:43 — Trả lời

    Hồi đó thì chả nghỉ gì, thấy dự trữ dầu thô thì liên quan gì đến kinh tế hay giao dịch Olymp Trade. Tại vì giao dịch ở Olymp Trade thường ngắn hạn đến trung hạn thôi chứ đâu cần biết về dầu thô là gì. bây giờ thì nó ảnh hưởng đến toàn kinh tế thế giới luôn rồi. nếu biết lợi dụng thì mình kiếm tiền cũng kha khá dù giá có tăng hay giảm.

  4. Chi
    19.12.2022 at 07:42 — Trả lời

    dự trữ dầu thô thì mình cũng hơi làm biếng theo dõi, vì mình đi các khung ngắn là chính nên mấy chỉ số này không ảnh hưởng mấy. đọc cho biết xu hướng chính thì được

  5. Minh Bình
    02.10.2023 at 07:00 — Trả lời

    Dự trữ dầu thô thì ảnh hưởng gì ta. chứ mình cũng không thấy liên quan lắm

  6. Liên
    20.10.2023 at 10:27 — Trả lời

    chỉ số này không phải ai cũng hiểu nha, nhưng nếu xác định đi forex lâu dài thì chắc chắn phải biết chỉ số này

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Dự trữ dầu thô của Mỹ (Crude Oil Inventories) – Olymp Trade