Tận dụng lợi thế của demark indicators trên Olymp Trade

OlympTradeBlog

Olymp Trade cung cấp cho khách hàng rất nhiều công cụ giao dịch khác nhau trên nền tảng. Một trong những điểm độc đáo nhất là demark indicators, giúp các nhà giao dịch xác định thời điểm thị trường quá mua, quá bán, bắt đầu các xu hướng mới và/hoặc trải qua sự đảo ngược xu hướng.

Chỉ báo demark indicators là gì?

Chỉ báo DeMark được tạo ra bởi một trong những nhà đổi mới và tiên phong thực sự trong lĩnh vực giao dịch, Thomas DeMark. DeMark chịu trách nhiệm cho một số hệ thống và chiến lược để phân tích xu hướng thị trường nhằm tạo ra sự hiểu biết về xu hướng đang phát triển và thời điểm xảy ra sự đảo ngược.

Phân tích và các công cụ phân tích mà ông đã phát triển được tìm kiếm bởi nhiều công ty giao dịch hàng đầu. Nhiều trong số các công cụ này là bí mật hoặc cực kỳ tốn kém để có được, nhưng một số phương pháp của ông hiện có sẵn miễn phí như Chỉ báo Tom Demark (DeMark), có sẵn miễn phí cho các khách hàng của Olymp Trade.

Các kỹ thuật và chiến lược khác như Chỉ báo TD (TD Sequential Indicator), Trình tính điểm xoay DeMark (DeMark Pivot Point Calculator) và Chỉ báo xu hướng Demark cũng có sẵn trực tuyến cho các nhà giao dịch muốn phát triển kỹ năng phân tích chi tiết.

Chỉ báo DeMark giúp các nhà giao dịch xác định các điểm tham gia và đóng giao dịch tốt nhất trên thị trường để tối đa hóa lợi nhuận của họ. Bằng cách lấy dữ liệu từ các khung thời gian trước đó, chỉ báo cho thấy khi thị trường trở nên quá mua và quá bán tương tự như các chỉ báo dao động khác như Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI), nhưng với các tính toán khác nhau.

Xem thêm: Giao dịch bằng chỉ báo Fibonacci trên Olymp Trade.

Cách thức hoạt động

Chỉ báo demark indicators được hiển thị bằng tập hợp các giá trị trong khoảng từ 0 đến 1. Điểm cơ bản trên chỉ báo là .5 (giữa) và .3 và .7 trên chỉ báo cho thấy các điểm mà thị trường có thể bị quá bán (.3) hoặc quá mua (.7).

cách hoạt động của chỉ báo demark

Công thức xác định các giá trị này dựa trên 14 giai đoạn trước theo mặc định, nhưng có thể được mở rộng hoặc ký hợp đồng nếu người giao dịch mong muốn.

Chỉ báo này không có sự làm mịn thông thường, nhưng Olymp Trade sử dụng các đường trung bình động giản đơn để làm mịn biểu đồ. Ngoài ra, chỉ báo có thể được hiển thị dưới dạng đường hoặc biểu đồ.

thiết lập chỉ báo demark như thế nào

Chỉ báo này không tính toán mức đóng của các giai đoạn trước. Nó sử dụng các điểm giao dịch cao nhất và thấp nhất trong các khoảng thời gian đó. Dưới đây là cách chỉ báo này tính giá và tạo ra giá trị khi so sánh hai giai đoạn giao dịch:

Tử số

  1. Nếu mức giao dịch mới cao hơn giai đoạn trước, chênh lệch giữa hai mức giá được đưa ra.
  2. Nếu mức giao dịch mới thấp hơn giai đoạn trước, giá trị 0 được đưa ra.
  3. Điều này được thực hiện cho từng giai đoạn trong 14 giai đoạn trước (trong cài đặt tiêu chuẩn).
  4. Kết quả là trung bình tối đa trong 14 giai đoạn và cung cấp cho chúng ta một tử số.

Mẫu số

  1. Nếu mức giao dịch mới thấp hơn giai đoạn trước, thì chênh lệch giữa hai mức giá sẽ được đưa ra.
  2. Nếu mức giao dịch mới thấp hơn giai đoạn trước, giá trị 0 sẽ được đưa ra.
  3. Điều này được thực hiện cho từng giai đoạn trong 14 giai đoạn trước (trong cài đặt tiêu chuẩn).
  4. Kết quả là mức trung bình tối thiểu trong 14 giai đoạn và con số này được thêm vào mức trung bình tối đa để cung cấp cho chúng ta mẫu số.

Cách tính

  1. Tử số sau đó được chia cho mẫu số để cho chúng ta một giá trị từ 0 đến 1.

Công thức

Chỉ báo demark indicators = Giá trị tối đa trung bình/(Giá trị tối thiểu trung bình + Giá trị tối đa trung bình)

May mắn là chỉ báo này sẽ thực hiện tất cả các tính toán cho người giao dịch, từ đó giúp đơn giản hóa quy trình.

Cách sử dụng chỉ báo DeMark khi giao dịch

Chỉ báo demark indicators có hiệu quả nhất trong thị trường chuyển động nhanh và khi kết hợp với các chỉ báo khác. Các nhà giao dịch nên sử dụng chỉ báo này để xác định các điểm xoay đảo ngược xu hướng hoặc trong việc xác định các xu hướng mới khi chúng phát triển.

Khi giao dịch với thời gian cố định hoặc Forex trên nền tảng Olymp Trade, hãy tìm các điểm trên chỉ báo bên dưới mức .3 trở lên .7. Khi chỉ báo di chuyển qua các điểm này, đó sẽ là dấu hiệu tốt cho thấy điểm vào hoặc điểm đóng một vị thế là lựa chọn tốt nhất.

Chỉ bạn cách sử dụng chỉ báo demark

Trong ảnh chụp màn hình ở trên, mũi tên màu đỏ gần chỉ báo DeMarker hiển thị các điểm vào của các nhà giao dịch khi chúng báo hiệu xu hướng tăng và giảm tại thời điểm chúng giao nhau ở vùng màu xám của chỉ báo. Các mũi tên trên biểu đồ giá cho thấy những gì đã xảy ra ngay sau khi chỉ báo Demark cung cấp cho chúng tôi các điểm để thực hiện giao dịch Mua và Bán.

Ngược lại, chỉ báo cũng cung cấp cho chúng tôi thời gian đóng giao dịch thích hợp cho các vị thế của mình. Như được minh họa dưới đây, các mũi tên màu đỏ cho thấy chỉ báo cho thấy giá đang di chuyển về phía quá mua và quá bán, điều đó cho phép chúng tôi đóng các vị thế một cách có lợi nhuận.

Sử dụng chỉ báo demark như thế nào

Một công cụ không tạo ra một hộp công cụ

Mặc dù chỉ báo DeMarker là một công cụ hữu ích nhưng không phải là hoàn hảo. Chỉ báo này được sử dụng tốt nhất khi kết hợp với các công cụ khác như RSI, CCI, Williams% và các công cụ khác để đưa ra quyết định giao dịch. Chúng tôi khuyên bạn nên học cách kết hợp chỉ báo này vào một chiến lược giao dịch.

Tất nhiên, không có công cụ hay chiến lược nào là “tốt nhất”, nhưng việc sử dụng chỉ báo DeMark như một phần của các chiến lược như Điểm xoay Fibonacci, Điểm xoay Camarilla và Phân tích DeMark, các nhà giao dịch có thể giảm được rủi ro thua lỗ trong khi vẫn cải thiện kinh nghiệm về thị trường của mình.

 

 

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

10 Ý KIẾN

  1. Lan
    10.03.2022 at 10:52 — Trả lời

    dùng chỉ báo demark cho tài khoản olymp trade thì có cần dùng thêm chỉ báo nào kèm theo không ạ? em sợ dùng 1 cái không có đủ để qua xu hướng thì tiếc lắm

  2. Bảo Chấn
    11.03.2022 at 07:21 — Trả lời

    demark được sử dụng phổ biến trong việc phân tích thị trường trên olymp trade. từ khi mình biết đến olymp trade là gì mình đã tập làm quen với các chỉ báo như thế này.

  3. Ánh Phượng
    16.09.2022 at 10:27 — Trả lời

    Sao giờ mới đọc được bài này ta. Chỉ báo này có nghe thấy mấy anh trên cộng đồng nói nhiều mà vẫn không hiểu. Đọc bài này thì okay rồi đó. nhưng để test trên demo coi sao đã. Chưa thể nói gì được

  4. Toàn
    29.11.2022 at 10:23 — Trả lời

    demark xài không quen nhìn rối lắm, ad chỉ cho các dùng nào dễ hơn được không?

  5. Mỹ Kim
    09.12.2022 at 07:14 — Trả lời

    Chỉ báo này lại là một chỉ báo demark rất phổ biến trong anh em trader. Cách áp dụng cũng đơn giản dễ hiểu nhưng cực kỳ cần thiết. Anh em nên tập ở demo rồi thử nghiệm nha

  6. Kiều
    15.06.2023 at 14:57 — Trả lời

    Chỉ báo demark thì nổi tiếng rồi. Có nhiều anh xài để tìm ra điểm đi lệnh tốt. Mình thì vẫn loay hoay với các chỉ báo cơ bản hoặc tín hiệu lệnh thui

  7. Cường
    05.07.2023 at 09:25 — Trả lời

    chỉ báo demark có thể cho tín hiệu tốt để đặt lệnh đó. tôi đã được thấy các anh trader chuyên nghiệp sử dụng chỉ báo này rất thành thạo

  8. Loan
    09.10.2023 at 09:47 — Trả lời

    Chỉ báo demark trông phức tạp nhưng xài được. hiệu quả okay

  9. Quang Trị
    03.11.2023 at 12:16 — Trả lời

    demark này khó quá, coi không hiểu lắm

  10. Viên
    07.12.2023 at 12:06 — Trả lời

    Chỉ báo demark indicator rất hữu ích khi kết hợp cùng các phân tích khác

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Tận dụng lợi thế của demark indicators trên Olymp Trade