Cách phân tích biểu đồ nến trong giao dịch Olymp Trade

OlympTradeBlog

Biểu đồ nến là dạng biểu đồ được anh em trade ưa dùng. Nhờ biều đồ nến này, trader có thể đưa ra dự đoán chính xác hơn. Do đó, cách phân tích biểu đồ nến là bài học đầu tiên nhà giao dịch. Bài viết này hướng dẫn bạn cách phân tích biểu đồ nến trên Olymp Trade. Song song đó là các lời khuyên chuyên môn và tip khi giao dịch với chúng.

1. Vì sao trader chọn biểu đồ nến

Tổng quan thì có bốn loại biểu đồ chính. Nhớ đó mà nhà giao dịch có thể theo dõi hành động giá của tài sản. 4 biểu đồ chính là: Biểu đồ vùng, Thanh, Biểu đồ Heiken Ashi và Biểu đồ nến Nhật Bản. Đây là những biểu đồ được sử dụng phổ biến nhất do các nền tảng giao dịch, kể cả Olymp Trade.

Biểu đồ vùng là loại ít hữu ích nhất vì thông tin quá chi tiết, nhiễu loạn. Nên khó đưa ra dự đoán. Nếu muốn có thông tin nhanh nhất để phân tích thì biểu đồ nến Nhật Bản có khả năng làm điều đó. Biểu đồ dạng thanh và Heiken Ashi cũng nhận được các chi tiết tương tự, nhưng phức tạp hơn một chút. Nên không phù hợp với các nhà giao dịch mới tham gia.

Do đó nhiều người chọn biểu đồ nến và cách phân tích biểu đồ nến.

2. Cách phân tích biểu đồ hình nến:

A. Các thành phần:

Mỗi thanh nến cho chúng ta biết bốn điểm. 4 điểm này là đỉnh, đáy, mức mở cửa và mức đóng cửa. Tương ứng với trong hình.

4 điểm này là đỉnh, đáy, mức mở cửa và mức đóng cửa

Cách phân tích biểu đồ nến là quan sát: Phần thân và phần bấc là hai phần tạo nên mỗi chiếc cây nên. Bằng việc nhìn vào cây nến, bạn có thể xác định được mức đỉnh và mức đáy. Cái mà tài sản đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy theo thời gian mà bạn đã chọn trước đó. Và nó được hiển thị bằng bấc. Mức mở cửa và mức đóng cửa là giá khi bắt đầu và kết thúc. Thân nến là khu vực giữa hai giá tạo ra.

B. 2 loại nến:

Để biết cách phân tích biểu đồ nến thì cần quan sát. Phần thân màu xanh lá cây hay màu đỏ cho biết giá tăng hay giảm. Nến tăng (màu xanh) và nến giảm (Màu đỏ)

Nến tăng

Xanh lá có nghĩa là Phe đầu cơ giá lên (người mua) đang hoạt động mạnh. Hay nói cách khác là người mua cố gắng đẩy giá lên cao hơn. Bấc cho thấy mức đỉnh cũng cho thấy giá từ chối – người mua đã đẩy giá xuống trước khi đóng cửa. Bấc thấp thì ngược lại, chúng thể hiện sự giành co của người bán đối với giá thấp hơn.

Nến giảm

Ngược lại, nến đỏ đề cập đến Phe đầu cơ giá xuống (người bán) có xu hướng mạnh hơn. Nghĩa là họ đang cố gắng đẩy giá xuống thấp hơn. Bấc cao và thấp cùng cho thấy sự đấu tranh mức giá.

3. Cơ chế của cách phân tích biểu đồ nến

Để hiểu cơ chế của cách phân tích biểu đồ nến, cần tham khảo như hình trên. Ở đó, một số nhà giao dịch sử dụng bấc như một phần của chiến lược giao dịch. Đây là một cách cơ bản để hình dung tâm lý thị trường. Tức là sự giành co của bên mua và bán. Các bấc thấp hơn gần như khớp về độ dài cho thấy sự từ chối của giá thấp hơn hai lần. Nếu áp dụng vô một số chiến lược cụ thể. Thì đây được coi là một tín hiệu mua.

Tip: Không nên phân tích mô hình nến một cách cô lập nhỏ lẻ. Nên sử dụng chúng như một phần của chiến lược lớn hơn. Cần tham khảo các chiến lược liên quan đến cách phân tích mô hình nến để hiểu rõ cách xác định điểm vào lệnh. 

4. Những điều cần chú ý khi phân tích biểu đồ trên Olymp Trade

Ngoài việc hiểu rõ cách phân tích biểu đồ nến, anh chị em trader còn được khuyên là kết hợp biểu đồ nến với các phương pháp khác để xác định được điểm vào lệnh, cũng như độ mạnh của xu hướng.

Mức giá và khung thời gian

Cần đặc biệt chú ý đến mức giá và khung thời gian khi thực hiện cách phân tích biểu đồ nến. Biểu đồ của tài sản sẽ hiển thị cùng một thông tin bất kể khung thời gian bạn chọn. Tuy nhiên, các biểu đồ sẽ nhìn rất khác nhau. Ví dụ biểu đồ năm phút sẽ hiển thị cùng một dữ liệu với số lượng nến nhiều gấp đôi so với biểu đồ mười phút . 

Nhờ sự khác biệt này mà các nhà giao dịch có thể chia nhỏ dữ liệu giá. Tùy vào từng quan điểm khác nhau, nó sẽ giúp các xu hướng và mô hình tự hiển thị đầy đủ hơn. Đặc biệt là phù hợp hơn với phương pháp mà nhà giao dịch đang dùng để kết hợp. Khung thời gian càng ngắn thì các chuyển động càng mạnh và càng dày đặc. Giống như như phóng to hoặc thu nhỏ hình. Thao tác này giúp bạn có có được cái nhìn rõ nét hơn khi thu nhỏ. Bao quát hơn khi phóng to. Mục đích là để đưa ra hành động phù hợp.

Nguồn gốc của mức giá

Olymp Trade, như bất kỳ sàn giao dịch nào khác nhận được mức giá thông qua một luồng dữ liệu cập nhật giá nhiều lần mỗi giây. Biểu đồ sẽ được tạo ra từ các dữ liệu này được cập nhật liên tục này. Dù mạng của bạn đang yếu, không thấy biểu đồ được tải lên. Thì dữ liệu vẫn tiếp tục được nền tảng cập nhật. Và sẽ tải theo phiên bản cập nhật nhất ngay khi có mạng ổn đinh. Ví dụ, nếu bạn thực hiện giao dịch Fixed Time Trade hết hạn sau mười phút. Đột ngột, máy tính của bạn bị đứng. Nhưng giao dịch sẽ tiếp tục thực hiện như bình thường.

Cần nói rõ với các nhà giao dịch rằng mức giá được nhận từ các sàn giao dịch khác nhau. Song song là dữ liệu ngay lập tức được ghi lại và hiển thị. Tuy nhiên, mức giá giữa các nhà môi giới có thể khác nhau một chút. Tất cả vì tốc độ họ nhận và xử lý báo giá ở mỗi bên là giống nhau. Tùy vào năng lực của nhà môi giới đó. Khi bạn học cách phân tích biểu đồ nến, xu hướng sẽ không bị ảnh hưởng. Báo giá của tài sản sẽ được hiển thị ở cùng một tỷ lệ bạn đã cài đặt.

Do đó nhiều người chọn biểu đồ nến và cách phân tích biểu đồ nến.

Kết luận

Cách phân tích biểu đồ nến Nhật Bản cho phép nhà giao dịch biết mọi thứ cần biết. Đặc biệt là về chuyển động giá của một tài sản. Từ đó họ nhanh chóng nắm bắt được thông tin với dạng kiểu đồ này. Để biết cách phân tích biểu đồ nến, cần biết sử dụng giá mở cửa, giá đóng cửa, mức đỉnh và mức đáy. Từ đó xác định phe đầu cơ giá lên (người mua) hay phe đầu cơ giá thấp (người bán) đang thúc đẩy động lực của thị trường.

Tuy nhiên, nhà giao dịch nên tỉnh táo hiểu rằng. Biểu đồ nến và cách phân tích biểu đồ nến chỉ là những bước đầu. Nhà giao dịch cần nắm rõ để từ đó xây dựng cho mình một chiến lược giao dịch toàn diện.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (6 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

19 Ý KIẾN

  1. Hải Dương
    26.09.2022 at 09:36 — Trả lời

    Biểu đồ nến là cơ bản nhất rồi. đi ngang qua ông nào mà còn đang dùng biểu đồ đường là xác định. không cần khoe lãi cũng biết là tay mơ rồi. Đừng nói nhiều. biết biểu đồ nến và cách phân tích biểu đồ nến đi rồi nói chuyện

  2. Bảo Chấn
    27.09.2022 at 08:25 — Trả lời

    Biểu đồ nến là bắt buộc rồi không thể không dùng được. Anh em trader mới cái đầu tiên phải học là cách phân tích biểu đồ nến. Đọc được biểu đồ rồi tính gì thì tính nha

  3. Minh Minh
    28.09.2022 at 08:44 — Trả lời

    Tui cũng đi tìm cách phân tích biểu đồ nến khi mới biết Olymp Trade là gì. Nhìn thôi cũng thấy được là biểu đồ đường thẳng không có khả quan rồi. nó quá chi tiết sẽ khiến mình không thể đọc được các xu hướng thường gặp để lấy lợi nhuận được

  4. Dần
    29.09.2022 at 07:21 — Trả lời

    Tui cũng vậy tui học cách phân tích biểu đồ nến Olymp Trade trước rồi tính gì tính. cứ phải phân tích rành đã. còn lại thì có thể thử trên demo trước. Đi từng bước. ông nào ham tiền nhanh là tạch ngay

  5. An Duy
    30.09.2022 at 06:25 — Trả lời

    Học cách phân tích biểu đồ nến đi mấy cha. cái này khồng biết thì coi như là không biết trade mà chỉ là đánh cờ. Đừng nghĩ trade không cần học nha. mài dũa ghê lắm đó

  6. Kim Thư
    06.10.2022 at 07:59 — Trả lời

    Phân tích biểu đồ nến giống như là bài học vỡ lòng cho anh em trader vậy. vượt qua bài này rồi muốn làm gì thì làm. Đừng ham làm những phương pháp mới mà trong khi căn bản thì không có. Nhiều anh em lủng kiến thức từ đây mà phải trả giá bằng chính đồng tiền của mình.

  7. Luan
    11.10.2022 at 07:41 — Trả lời

    Anh em nào mà không biết đến cách phân tích biểu đồ nến thì coi như là chưa biết trading là gì, olymp trade là gì rồi. Đừng nói là mấy phương pháp cao siêu khác. tui đã tham gia thị trường tài chính thấy người vào thì nhiều người đi còn nhiều hơn. Tập trung vào cái căn bản trước nha anh em

  8. Nam Tú
    17.10.2022 at 08:02 — Trả lời

    Đây là dạng biểu đồ cơ bản nhất rồi. trader mà không biết cách phân tích biểu đồ nến thì không nên gọi mình là trader làm gì. nói thiệt là vậy.

  9. Minh Ánh
    18.10.2022 at 08:21 — Trả lời

    Học cách phân tích biểu đồ nến là bài học đầu tiên của anh em trader. vượt qua bài học này còn cả trăm bài học khác. bài này là dễ nhất, cơ bản nhất nhưng lại được việc nhất rồi đấy

  10. Đại Đỗ
    10.12.2022 at 14:37 — Trả lời

    Không có gì ngạc nhiên khi đại đa số các nhà giao dịch chọn chính xác các nến. Chúng cung cấp thông tin rõ ràng về thị trường, trong khi biểu đồ cột có thể khiến bạn bối rối và biểu đồ đường quá thô sơ. Chẳng hạn, các nhà giao dịch có kinh nghiệm thường sẽ chỉ cần xem biểu đồ nến để dự báo một đợt giảm giá sắp tới.

  11. Bảo Lê
    26.06.2023 at 20:20 — Trả lời

    “Mình thực sự yêu thích biểu đồ nến hơn các loại biểu đồ khác. Mình không biết tại sao, nhưng mình phân tích tốt hơn nhiều khi ở dạng nến.

    Ngoài ra, nến có thân và đuôi cũng giúp có được nhiều thông tin hơn về biến động giá. Tất nhiên biểu đồ thanh cũng có những dạng này, nhưng mình thấy biểu đồ thanh quá khó để đọc chính xác. Hãy để riêng các biểu đồ dạng đường. Thành thật mà nói thì các biểu đồ này hầu như không thể giao dịch được.”

    • Cát Quang
      11.08.2023 at 17:45 — Trả lời

      Mình nghĩ đó là lý do tại sao biểu đồ nến Nhật là một trong những biểu đồ phổ biến nhất đối với các nhà giao dịch.
      Tuy nhiên, mình biết một số người giao dịch với biểu đồ thanh và đã thành công. Đó có lẽ là do thói quen và sở thích cá nhân của họ.

  12. Kim Thư
    28.06.2023 at 07:43 — Trả lời

    Mình có nhiều cách phân tích biểu đồ nến Olymp Trade lắm. Thường thì mỗi người chỉ có 1-2 cách phân tích thôi. Nhưng biểu đồ cũng giống như bài văn vậy. Mỗi người có thể đọc theo những cách khác nhau. Từ đó cho những kết quả khác nhau

  13. Đồng Bảo
    22.07.2023 at 13:48 — Trả lời

    Bài viết này là thông tin hướng dẫn hữu ích cho các nhà giao dịch quan tâm đến việc tìm hiểu các loại biểu đồ khác nhau được sử dụng trong giao dịch và lý do tại sao biểu đồ nến lại được ưu tiên nhất. Tác giả đã giải thích chi tiết về bốn loại biểu đồ chính và tôi cũng sử dụng biểu đồ mô hình nến bởi vì tôi đã quen sử dụng loại mô hình này.

  14. Mai Tài Ð
    03.09.2023 at 11:13 — Trả lời

    Ưu điểm của biểu đồ mô hình nến là sử dụng đơn giản và hiệu quả với bốn điểm chính: giá đỉnh, giá đáy, giá mở cửa và giá đóng cửa. Bạn có thể biết được mức đỉnh, mức đáy và phạm vi giá trong một khung thời gian cụ thể dựa trên thân và đuôi của mô hình nến. Khi hiểu rõ mô hình nến, các nhà giao dịch có thể bắt được mức đỉnh hoặc đáy trên thị trường.

  15. Phó Ðình Phúc
    03.09.2023 at 11:17 — Trả lời

    Mình rất thích sử dụng biểu đồ nến vì có nhiều thông tin để phân tích.
    Nếu bạn hiểu rõ cách đọc biểu đồ mô hình nến thì thân nến và đuôi nến đều cung cấp thông tin quan trọng như nhau.
    Nếu chưa hiểu rõ cách sử dụng biểu đồ mô hình nến thì bạn có thể đọc các tài liệu hướng dẫn cũng như qua kinh nghiệm thực tế.
    Bạn cũng có thể tìm các hướng dẫn trên blog của Olymp Trade.

  16. Mỹ Kim
    14.09.2023 at 10:40 — Trả lời

    Mình thấy cách phân tích biểu đồ nến này là phù hợp cho mọi người, nhất là người mới bắt đầu

  17. Liên
    20.10.2023 at 10:23 — Trả lời

    Với cách phân tích biểu đồ chỉ trên thì cơ bản là đầy đủ rồi, nhưng thực tế thì anh em cần học thêm

  18. Hoàng Nam Dương
    05.01.2024 at 19:27 — Trả lời

    Đây là một kỹ năng giao dịch mà tất cả các nhà giao dịch nên chú ý.
    Khi bạn hiểu các tín hiệu được thể hiện thông qua các mô hình nến, điều đó có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong giao dịch của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Cách phân tích biểu đồ nến trong giao dịch Olymp Trade