Chiến thuật vùng cung cầu Olymp Trade

OlympTradeBlog

Vùng cung cầu có quan trọng không? Trong thế giới tài chính, cung và cầu quyết định thị trường. Luật đề xuất nói rằng nhu cầu tỷ lệ nghịch với giá cả. Khi giá tăng, nhu cầu giảm do người mua ít sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm. Nhưng khi giá giảm, mong muốn mua tăng nhu cầu. Quy luật cung nói rằng cung tỷ lệ thuận với giá. Khi giá thấp, nguồn cung sẽ ít hơn vì người bán không muốn bán với giá thấp như vậy. Tuy nhiên, khi giá cao, nguồn cung cũng tăng lên vì người bán muốn bán sản phẩm của họ với giá cao nhất có thể.

Đây là những quy luật cung và cầu đơn giản. Từ đó mà người ta nghĩ ra chiến thuật vùng cung cầu. Đây cũng là chiến thuật được anh sử dụng phổ biến khi giao dịch Olymp Trade. Bài viết sẽ hướng dẫn cách giao dịch trên Olymp Trade bằng cách tận dụng các vùng cung cầu của thị trường. 

1. Nhận biết vùng cung cầu cho đúng

Nhiều người cho rằng các vùng cung cầu có thể được xác định là các vùng hỗ trợ và kháng cự rộng. Nhưng logic đằng sau nó là khác nhau. Các mức hỗ trợ và kháng cự hoạt động vì chúng được liên kết với các mức cao và thấp trong quá khứ. Điều này có thể được nhìn thấy  bởi những người tham gia giao dịch một cách rõ ràng. Cung và cầu được quyết định bởi giá rẻ hay đắt. Nhu cầu xảy ra ở mức hỗ trợ và nguồn cung xảy ra ở mức kháng cự. Để tìm vùng cung và cầu, bạn nên tìm các nến dài xuất hiện sau chúng. Chứ không chỉ dựa vào vùng hỗ trợ và kháng cự. Tiếp theo, bạn cần xác định cơ sở cho các biến động giá nhanh, thường là các biến động đi ngang.  

vùng cung cầu là gì, cách thiết lập và sử dụng vùng cung cầu để giao dịch Olymp Trade

2. Các mô hình khu vực cung và cầu

Thông thường, khi giá rơi vào vùng cầu, nó báo hiệu một xu hướng tăng. Điều này có nghĩa là bạn nên mở một vị thế mua. Nên dùng chế độ Forex của Olymp Trade thay vì giao dịch theo thời gian cố định. Hãy nhớ đặt mức dừng lỗ của bạn ngay bên dưới vùng cầu của bạn (hoặc trên vùng cungcho các vị thế bán).

Thông thường, ngay khi giá chạm vào vùng cung, giá sẽ giảm. Do đó, bạn cần phải đi ngắn. Đôi khi vùng cầu trở thành vùng cung và ngược lại. Nó giống như thay đổi vai trò giữa hỗ trợ và kháng cự.

Có một số mô hình vùng cung cầu. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số phổ biến nhất.  

Các mô hình tiếp tục xu hướng

Vùng cung cầu có thể hình thành các mô hình tiếp tục xu hướng. Điều này xảy ra khi giá tăng và những biến động tiếp theo tạo ra một mức tham chiếu và sau đó tiếp tục tăng. Có thể nói rằng vùng cầu sẽ được tạo ra bằng cách làm như vậy. Do đó, người ta khuyên mở vị thế mua tại thời điểm giá chạm mức cầu một lần nữa.

Trong một xu hướng giảm, một mô hình được hình thành trong đó giá chạm đáy, sau đó bứt phá và giảm xuống. Sau khi tăng, hãy mở giao dịch bán khi giá quay trở lại vùng cung. 

Các mô hình đảo ngược xu hướng

Khi giá giảm, nó sẽ giảm một lúc rồi đổi hướng. Có được các vùng cầu và các mô hình đảo ngược nhu cầu có thể xảy ra. Một vị thế mua nên được mở khi giá đạt đến mức cầu một lần nữa.

Mô hình đảo ngược nguồn cung xảy ra khi giá giảm sau xu hướng tăng và biến động của tài sản cơ sở. Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu giao dịch bán ở đây. Nhập khi giá quay lại vùng cung đã được hình thành.

Vùng lật

Một tình huống trong đó cung và cầu thay đổi được gọi là vùng lật. Các vùng cung cầu cuối cùng sẽ cạn kiệt. Điều này xảy ra khi giá vượt qua vùng này và di chuyển xa hơn. Trong một số trường hợp, điều này có thể tạo nền tảng mới cho các mô hình cung/cầu mới. Như vậy, vai trò của khu vực đã thay đổi. 

3. Cách giao dịch Olymp Trade bằng chiến lược vùng cung cầu

  • Bước 1: Xác định khu vực cung và cầu. Tìm kiếm chúng trong các khung thời gian cao hơn.
  • Bước 2: Kiểm tra xem mức độ được chấp nhận như thế nào trong khung thời gian bạn muốn giao dịch.
  • Bước 3: Đợi tín hiệu hành động giá và vào giao dịch tương ứng.

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng Vùng cung cầu

Ưu điểm

  • Có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về động lực thị trường.
  • Giúp xác định các điểm vào và ra tiềm năng.
  • Nó có thể được sử dụng cho các khung thời gian và công cụ giao dịch khác nhau.  

Nhược điểm

  • Nghiên cứu và xác định các lĩnh vực đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn.
  • Đối với người mới bắt đầu, chúng có thể khó hiểu và sử dụng đúng cách.
  • Các khu vực có thể không phải lúc nào cũng hoạt động như mong đợi do các yếu tố thị trường khác.  

chiến thuật vùng cung cầu Olymp Trade không đảm bảo 100% thành công, nhưng giảm rủi ro hơn

Tóm tắt ý chính

  • Vùng cung cầu rất quan trọng để hiểu động lực thị trường và đưa ra quyết định giao dịch.
  • Các vùng này có thể được xác định bằng cách xem xét biến động giá và được liên kết với các mức hỗ trợ và kháng cự.
  • Giao dịch vùng cung và cầu bao gồm các mẫu tiếp tục xu hướng, các mẫu đảo chiều xu hướng và các vùng đảo chiều.
  • Sức mạnh của vùng cung cầu có thể được đo lường bằng nhiều chỉ số khác nhau, chẳng hạn như loại nến sau đột phá, thời gian ở trong vùng và thời gian giá di chuyển ra khỏi vùng.
  • Giao dịch thành công các vùng này đòi hỏi sự hiểu biết, phân tích và kiên nhẫn.  

Kết luận

Vùng cung cầu là cơ sở của tất cả các thị trường tài chính. Có một số quy tắc chung cho việc này và bạn có thể sử dụng kiến ​​thức này để tìm điểm vào tốt nhất cho các giao dịch của mình. Những chiến lược này không đảm bảo giao dịch thành công 100%, nhưng chúng làm giảm rủi ro và tăng cơ hội thành công của bạn. Đây là hiệu quả tối đa bạn có thể mong đợi từ bất kỳ chiến lược nào.  

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

13 Ý KIẾN

  1. Hùng
    19.06.2023 at 17:26 — Trả lời

    vùng cung cầu nghe có vẻ là dễ xác định. uh thì dễ xác định thật đấy nhưng sau đó thì rất khó để biết cách đặt và chốt lệnh. Vì cần phải kết hợp với các chỉ báo khác nữa

  2. Nam
    20.06.2023 at 06:37 — Trả lời

    Với vùng cung cầu thì anh em không nên hy vọng quá nhiều. mà còn phụ thuộc vào cách anh em kết hợp với các chỉ báo khác. Điều đó quan trọng và cần thiết hơn. Vùng cung cầu giống như giới hạn vậy đó. để quan sát là chính

  3. Duy Chiến
    28.08.2023 at 09:30 — Trả lời

    Có rất nhiều chỉ báo có thể giúp xác định liệu xu hướng sẽ tiếp tục hay đảo chiều. Giao dịch theo xu hướng là cách để mình kiếm tiền nhưng mình sử dụng các chỉ báo được cung cấp.

  4. Ngô Phú Hùng
    29.08.2023 at 12:10 — Trả lời

    Thật tuyệt vời khi có một nhà môi giới dành nguồn lực của mình để giúp đỡ khách hàng.
    mình biết có các tài nguyên bổ sung trên sàn giao dịch của nhà môi giới này là để hỗ trợ các nhà giao dịch mới bắt đầu. Và cả bài viết này nữa, từ đó khách hàng của công ty sẽ thành công hơn.

    • Diệp
      22.10.2023 at 08:52 — Trả lời

      Đúng! Không phải nhà môi giới cung cấp khoá đào tạo nào đều cũng sẽ có nhiều nhà giao dịch thành công

  5. Lê Khôi nguyên
    10.09.2023 at 12:27 — Trả lời

    Sàn giao dịch này hoàn toàn đáng tin cậy.

    Đây là cách thiết lập thị trường cũng như cách mọi người đánh giá giá cả. Vì trên mọi thị trường cũng như tài sản, luôn có người mua và bán tài sản đó. Về mặt kỹ thuật, có thể xác định mua và bán trên biểu đồ và hành động trước khi xảy ra hoạt động đó.

    Nhờ đó bạn có thể xác định được cần mua và bán vào lúc nào. Chiến lược này đã được chứng minh đúng.

    • Hưng
      14.11.2023 at 12:12 — Trả lời

      Đây là bài học đầu tiên từ bất kỳ khóa học phân tích kỹ thuật nào và mọi nhà giao dịch đều nên biết.

  6. Doãn Nhân
    10.10.2023 at 09:11 — Trả lời

    Chiến thuật này đã được chứng minh qua thời gian. Và nếu áp dụng đúng thì có thể làm tăng khả năng sinh lời cho một số chiến thuật giao dịch.
    Điều quan trọng nhất là phải tính toán mọi thứ một cách chính xác.

  7. Bá Võ
    27.11.2023 at 09:11 — Trả lời

    Chiến thuật này có vẻ khá sinh lời. Mình sẽ cố gắng áp dụng nó sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng.

  8. Ca Kiến Quốc
    29.12.2023 at 22:25 — Trả lời

    Chiến thuật giao dịch thú vị. Mình chưa bao giờ nghĩ về vùng cung và cầu theo cách này.
    Nhất định mình sẽ dùng thử chiến thuật này trong tương lai. Nhưng tất nhiên mình cần phải thiết lập lại chút để phù hợp với đặc thù giao dịch và khẩu vị rủi ro của bản thân.

  9. Thảo Việt Khải
    05.01.2024 at 19:37 — Trả lời

    Đây là một bài viết khá hay của Olymp Trade về một số lời khuyên dành cho nhà giao dịch. Nhưng theo mình là mô tả đó quá ngắn gọn đối với chiến thuật giao dịch này. Ngoài ra trong bài viết không có hình ảnh biểu đồ nào cả.
    Là một nhà giao dịch có kinh nghiệm, mình có thể khá dễ dàng tưởng tượng về chiến thuật này trong thực tế. Nhưng đó là điều hầu như không thể đối với nhà giao dịch mới.
    Cuối cùng, tôi nghĩ rằng đây là một bài viết khá hay đề cập đến một chủ đề thú vị. Nhưng nó thiếu hình minh họa hoặc ít nhất là biểu đồ.

  10. Nguy Huu Hien
    12.02.2024 at 17:10 — Trả lời

    Bạn mong bài viết có biểu đồ để dễ hiểu hơn phải không? Đây là loại chiến thuật giúp làm rõ vùng bạn cần giao dịch. Mình rất thích nó.

  11. Bình
    22.02.2024 at 17:28 — Trả lời

    Thật tuyệt khi có rất nhiều chiến thuật giao dịch có sẵn trên blog Olymp Trade.
    Ví dụ như chiến thuật này, mình chưa bao giờ nghe nói về nó cả. Nhưng có vẻ như nó rất đáng để thử, ít nhất là trên tài khoản demo.
    Vì mình đang sử dụng một số loại chiến thuật tương tự dựa trên mức giá và xu hướng mạnh mẽ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Chiến thuật vùng cung cầu Olymp Trade