X

Chỉ báo Awesome Oscillator – Olymp Trade

Chỉ báo Awesome Oscillator (AO) là một chỉ báo dạng biểu đồ được thiết kế để đo lường động lượng của thị trường. Nó lần đầu tiên được giới thiệu bởi Bill Williams. Mục đích của chỉ số này là để cho thấy những gì đang xảy ra với động lượng của một cặp tiền tệ trong giao dịch gần đây trong bối cảnh khung thời gian rộng hơn. Dưới đây là một ví dụ về đồ thị của AO cho tỷ giá của EUR/USD trên nền tảng Olymp Trade.

Awesome Oscillator hoạt động như thế nào?

Về bản chất chỉ báo Awesome được tính toán khá đơn giản. Chỉ báo kỹ thuật Awesome Oscillator (AO) là SMA (5) trừ đi SMA (34). Điểm nối của các đường là giá trị trung bình của cây nến thay vì giá trị cao nhất hoặc thấp nhất như thường lệ. Chỉ báo này cho chúng ta thấy một cách rõ ràng diễn biến lực biến động thị trường tại thời điểm hiện tại.

Cách thiết lập chỉ báo Awesome Oscillator trên nền tảng Olymp Trade

Việc thiết lập chỉ báo Awesome Oscillator trên Olymp Trade được thực hiện gần như tương tự với các chỉ báo giao động khác trong phần Technical Analysis. Để dễ dàng giao dịch và quan sát, Trader nên sử dụng đồ thị dạng cột và kết hợp thêm những mầu sắc riêng biệt cho AO.

Giao dịch theo chỉ báo Awesome Oscillator

Tín hiệu Zero Line Cross

Đây là tín hiệu cơ bản và đơn giản nhất có thể nhận được khi sử dụng. Khi chỉ báo awesome vượt lên trên đường zero, đường động lượng ngắn hạn tăng nhanh hơn đường động lượng dài hạn. Trong trường hợp này, việc đồ thị vượt qua mốc 0 có thể được coi là cơ hội để mở vị thế lên và ngược lại.

Tín hiệu Divergence/Convergence

Cũng tương tự đối với các tín hiệu trong nhóm chỉ báo Oscillator, người ta còn có thể áp dụng các tín hiệu liên quan đến hội tụ/phân kỳ của 2 đồ thị chính và phụ, để tìm ra những thời điểm đảo chiều của đồ thị. Khi những đỉnh và đáy liên tiếp của đồ thị giá và đồ thị AO thể hiện những xu hướng trái ngược nhau. Đó chính là thời điểm mở vị thế. Có thể lấy một ví dụ về đô thị của đồng Bitcoin trên sàn Olymp Trade:

Tín hiệu Saucer

Tín hiệu Saucer là một trong những dạng tín hiệu đặc biệt nhất của AO. Trong nhóm các chỉ báo Oscillator không có nhiều những chỉ báo có kiểu tín hiệu này. Tín hiệu cho phép dự báo về diễn biến của xu thế tron 3 cột histogram liên tiếp. Khi AO nằm trên đường 0 và xuất hiện 2 cột đỏ liên tiếp đứng trước một cột xanh. Có thể coi đây là tín hiệu tăng. Lưu ý trong trường hợp này cần điều chỉnh đồ thị histogram theo dạng Ch-Histogram thay vì C-Histogram như thông thường. Dưới dây là ví dụ về tín hiệu Saucer theo của đồng ETH.

Tuy nhiên do sức mạnh của tín hiệu này thực sự không quá lớn nên nó thường được sử dụng để tham khảo và ít được áp dụng hơn so với 2 tín hiệu trước.

Một lưu ý nữa của Olymp Trade khi sử dụng các tín hiệu giao dịch cho chỉ báo Awesome Oscillator đó là việc sử dụng thêm những chỉ báo khác để có sự xác nhận đồng thời giữa các tín hiệu với nhau. Việc này giúp nâng cáo tính chính xác trong mỗi quyết định giao dịch.

Các nhà giao dịch tài chính nghĩ gì về Olymp Trade Việt Nam?

 

 

OlympTradeBlog:

Xem Ý Kiến (65)

  • Mọi người có ai đang dùng chỉ báo awesome oscillator này ko? Mình vẫn chưa hiểu lắm ai biết hướng dẫn mình với!!

    • Chào Hùng. Không biết bạn còn điểm nào chưa rõ về chỉ báo awesome oscillator? Bạn có thể cho blog biết thêm thông tin về câu hỏi không?

  • Mình thích nghiên cứu các chỉ báo khác nhau, vì chúng cho phép tôi hiểu rõ hơn về mọi chiến lược.
    Và tôi rất vui vì Olymp Trade luôn chuẩn bị các bài viết hữu ích về chủ đề này.

  • Đối với mình đây là một chỉ báo rất hữu ích, mở ra nhiều cơ hội thú vị trong giao dịch. Nói chung, Olymp Trade cung cấp nhiều lựa chọn giao dịch hữu ích như vậy và đôi khi rất khó để chọn (nhân tiện, mình không khuyên bạn nên chọn nhiều hơn 3 chỉ báo, vì sau đó bạn không thể sử dụng chúng bình thường).

  • Bạn đã mất bao lâu để bắt đầu một công việc chất lượng trong Olymp Trade và bắt đầu có thu nhập ổn định?

    • Mình mất ba tháng kể từ khi bắt đầu giao dịch. Sau khi mở tài khoản demo tại Olymp Trade, mình bắt đầu học từ các bài báo và hội thảo trên web, các mẹo và hướng dẫn rất hữu ích.
      Sau một tháng, mình chuyển sang tài khoản thật. Một tháng sau nữa, mình bắt đầu giao dịch ít nhiều ổn định hơn. Tuy vẫn chưa một nhà giao dịch chuyên nghiệp và mình có nhiều thứ để khao khát, nhưng kết quả đã cải thiện rõ rệt.

  • Phân tích kỹ thuật là cơ sở thực tế cho hiệu quả công việc trên OT, và nó chắc chắn đáng để thử, ít nhất là để bắt đầu trên bản demo!!!

  • Mỗi khi mình cũng tự hỏi làm thế nào Olymp Trade có thể tạo ra nhiều nội dung hữu ích như vậy!!!

  • Mình thích chỉ báo này, mặc dù chưa từng sử dụng qua. Mình thích sử dụng các chỉ báo kỹ thuật hơn, vì chúng có ý nghĩa hơn đối với mình. Mặc dù vậy, mình nghĩ rằng đó là một điểm cộng lớn khi Olymp Trade cung cấp rất nhiều chỉ báo khác nhau khi giao dịch. Nó thực sự tuyệt vời, vì mình chưa bao giờ thấy các điều kiện giao dịch tương tự với các nhà môi giới khác.
    Và nhà môi giới cũng rất tuyệt vì bạn sẽ có cơ hội phát triển chiến lược giao dịch của riêng mình. Điều này là do có rất nhiều các chỉ báo (như mình đã đề cập ở trên), công cụ phân tích và tài sản để giao dịch. Và tất cả những điều này cùng nhau mang lại cho bạn rất nhiều tiềm năng để làm việc theo "phong cách" giao dịch của riêng mình.
    Bản thân mình gần đây mới nhận ra tất cả những điều này sau vài tháng làm việc với nhà môi giới. Nhưng mình vẫn đang trong quá trình học hỏi, vì vậy mình chưa có bất kỳ thành công đáng tự hào nào cho đến nay.
    Nói chung, mình rất thích bài viết, nó cung cấp rất nhiều tài liệu hữu ích. Bên cạnh đó, đào tạo cũng là một điểm mạnh của nhà môi giới, theo nhiều đánh giá về Olymp Trade

  • Bạn sử dụng dịch vụ nào của Olymp Trade thường xuyên nhất và tại sao??

    • Mình thường xuyên sử dụng nền tảng giao dịch trên web của họ và đặc biệt thích cách hoạt động của hệ số nhân. Tuy nhiên, mình không mấy quan tâm đến Metatrader.

  • Mình sử dụng Awesome Oscillator để xác định mức kháng cự. Nó có lẽ là chỉ báo tốt nhất cho mục đích này. Awesome Oscillator có thể là một công cụ hữu ích để xác định điểm vào lệnh và mức dừng lỗ. Tuy nhiên, bạn chắc chắn không nên sử dụng nó như một chỉ báo cơ bản khi giao dịch với Olymp Trade, đó là chỉ báo bổ sung tốt, không phải là chỉ báo chính. Ngay cả nhà phát triển chỉ báo này cũng đề nghị sử dụng nó cùng với Alligator và Fractals. Nhưng bây giờ nhiều nhà giao dịch đang kết hợp Awesome với MACD. Theo cá nhân mình, điều đó không có ý nghĩa gì vì về cơ bản chúng trùng lặp hơn là bổ sung cho nhau.

Bài Liên Quan