Nến đảo chiều – dấu hiệu cho lợi nhuận

OlympTradeBlog

Chìa khóa thành công trong đầu tư giao dịch là tận dụng thời cơ tốt nhất để chuyển lệnh vào và lệnh ra một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, kinh nghiệm đã cho thấy thị trường thường bất chấp tính toán. Nếu muốn giao dịch thành công, bạn đừng bao giờ lơ là với một “vũ khí” dự đoán xu hướng giá vô cùng hiệu quả đó là sử dụng các mô hình nến đảo chiều cực mạnh để đánh giá thị trường. 

1. Nến đảo chiều là gì?

Các mô hình nến đảo chiều (biểu đồ nến đảo chiều của Nhật) là một trong những công cụ phân tích kỹ thuật phổ biến và hiệu quả nhất. Các mô hình nến này được sử dụng để biểu thị xu hướng tăng hoặc giảm giá khi chúng xảy ra. Từ các định nghĩa trên, chúng ta có thể phân loại mô hình đảo chiều Nhật thành mô hình nến đảo chiều tăng giá và mô hình đảo chiều giảm giá.

Sau một xu hướng giảm, một mô hình đảo chiều tăng xuất hiện, đánh dấu sự kết thúc của xu hướng giảm và bắt đầu một xu hướng tăng. Ngược lại, sau một xu hướng tăng, mô hình đảo chiều giảm xuất hiện báo hiệu xu hướng giảm giá. 

2. Nguyên tắc giao dịch thành công với mẫu nến đảo chiều mạnh

Các mẫu đảo chiều mạnh thể hiện xu hướng thị trường giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định chính xác và kịp thời. Tuy nhiên, để giao dịch thành công, một số nguyên tắc phải được tuân thủ.

Mô hình nến đảo chiều hứa hẹn những điểm lệnh hấp dẫn để có lợi nhuận cao trong giao dịch

A. Chỉ vào lệnh khi mô hình nến đảo chiều hoàn thành

Trước khi đưa ra quyết định vào lệnh, bạn nên đợi nến tín hiệu cuối cùng của mô hình đảo chiều đóng cửa để xác định mô hình nến chính xác. Có những trường hợp khi nôn nóng vào lệnh quá sớm có thể dẫn đến phán đoán sai và gặp nhiều rủi ro. Do đó, hãy kiên nhẫn để tăng cơ hội giao dịch thành công.

B. Cắt lỗ

Không có tình huống nào là an toàn 100%, vì vậy đừng quên đặt lệnh dừng lỗ đề phòng. Nên cắt lỗ ở trên cùng hoặc dưới cùng của mô hình. Điểm dừng lỗ nên cách thanh nến khoảng 2-3 pips để tránh các tình huống thổi giá.

C. Chốt lời

Trong mô hình nến đảo chiều, mức giá thấp nhất bạn sử dụng để chốt lãi phải bằng kích thước của mô hình nến. Quy tắc R có thể được áp dụng. Để chốt lời, lưu ý rằng kết quả là lợi nhuận tối thiểu. Tuy nhiên, các mô hình đảo chiều thường tốt hơn mong đợi, do đó, các điểm dừng có thể được áp dụng khi chốt lãi. 

3. Cách giao dịch với nến đảo chiều mạnh hiệu quả 

Các gợi ý khác cho các nhà giao dịch sử dụng mô hình nến đảo chiều mạnh:

  • Nhà giao dịch nên đợi các nến đóng cửa để xác nhận mô hình đảo chiều chính xác
  • Các khung thời gian có thể dễ dàng xác định giá đóng cửa của các chân nến như M1, M5, M15, M30, H1, W1 và MN.
  • Các khung thời gian giao dịch H4, D1 thường khó xác định thời điểm đóng nến. Đối với giao dịch từ tháng 4 đến tháng 9, nến D1 đóng cửa lúc 4:00 và nến H4 đóng cửa lúc 00:00, 04:00, 08:00, 12:00, 16:00 và 20:00. Giờ đóng cửa là giờ Việt Nam.
  • Đối với giao dịch từ tháng 10 đến tháng 3, nến D1 đóng cửa lúc 5:00 và nến H4 đóng cửa lúc 1:00, 5:00, 9:00, 13:00, 17:00, 21:00. Giờ đóng cửa là giờ Việt Nam.
  • Để giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận, nhà đầu tư phải luôn đặt cắt lỗ và chốt lãi
  • Để đạt hiệu quả, mô hình nến đảo chiều nên được kết hợp với các công cụ phân tích kỹ thuật khác như đường xu hướng, MA, RSI, hỗ trợ và kháng cự.  

4. Các mẫu nến đảo chiều

A. Mô hình nến đảo chiều tăng giá

Khi có mô hình đảo chiều tăng xuất hiện cho thấy giá trị thị trường đã ngừng giảm và sắp bắt đầu quay đầu. Đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư hành động. Dưới đây là top 3 các mô hình đảo chiều tăng giá:

Dragony Doji (Nến Doji bay)

Dragony Doji hoặc Flying Doji là mô hình nến phổ biến nhất cho các mô hình đảo chiều tăng giá. Mẫu chân nến này có hình dạng rất đặc biệt giống như một chú chuồn chuồn đang dang rộng đôi cánh. Dragony Doji hình thành ở cuối xu hướng giảm và có phần thân ngắn hoặc không tồn tại. Bóng dưới dài và bóng trên ngắn hoặc không tồn tại.

Mô hình xỏ lỗ (nến có đường nhọn)

Mô hình Pierce cũng chứa hai nến, nến đầu tiên là nến giảm giá và nến thứ hai là nến tăng giá. Chiều dài của nến tăng ít nhất phải bằng một nửa chiều dài của nến trước đó. Ngoài ra, giá mở cửa của nến tăng giá sẽ tạo khoảng cách với giá đóng cửa của nến giảm giá.

Tweezer Bottom (mẫu đáy nhíp)

Mô hình Tweezer Bottom là một mô hình bao gồm hai nến. Nến thứ nhất là nến dài giảm giá và nến thứ hai là nến tăng giá, với giá mở cửa bằng với giá đóng cửa của ngày hôm trước. Nến 1 cho biết giá đang giảm, trong khi nến 2 là dấu hiệu thị trường phục hồi. Điều này cho phép nhà đầu tư biết quy mô của khoảng cách và quyết định khi nào đặt hàng. 

B. Mô hình nến đảo chiều giảm giá mạnh

Mô hình nến giảm giá bên dưới cho thấy đã đến lúc đảo ngược rủi ro khi giá bắt đầu giảm.

Tombstone Child

Doji Tombstone cũng là một mô hình nến Nhật được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Mô hình nến này cho thấy xu hướng tăng đã kết thúc. Tombstone Doji là một mô hình nến trơn không có chất, không có bóng bên dưới và bóng trên rất dài.

Sự có mặt của mô hình này cho thấy rằng người mua vẫn chiếm ưu thế và giá tiếp tục tăng. Khi xu hướng giảm đạt đến đỉnh, có quá nhiều người bán và thị trường bắt đầu giảm. Lưu ý nữa là bóng dài ở trên cùng của Tombstone Doji. Điều này cho thấy xu hướng đảo ngược càng cao thì áp lực bán càng mạnh.

Tweezer Top (Nến Tweezer Top)

Tweezer Top là một mô hình nến kép. Nến đầu tiên là nến tăng có bóng dài, thân nhỏ và bóng dưới ngắn. Nến thứ hai là một nến giảm giá có bóng dài và thân nhỏ. Giá đóng cửa là giá mở cửa của nến.

Cây nến đầu tiên cho thấy người mua có ưu thế hơn. Ngày hôm sau, người mua tiếp tục đẩy giá lên nhưng không thành công. Người bán đã lật tẩy và nhà đầu tư nên cân nhắc bán ra. 

Các lưu ý cần biết khi sử dụng nến đảo chiều để đặt lệnh mà traders cũng cần nắm

Kết luận

Mô hình đảo chiều mạnh là một trong những công cụ phổ biến nhất. Để các nhà đầu tư đánh giá thị trường và dự đoán biến động giá. Hi vọng với các mẫu đảo chiều mạnh đã giới thiệu trên đây, bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích và áp dụng thành công vào quá trình giao dịch của mình.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (6 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

15 Ý KIẾN

  1. An Duy
    10.05.2023 at 10:31 — Trả lời

    Sử dụng nến đảo chiều có thể mang lại lợi nhuận cao cho nhà giao dịch nhưng đồng thời cũng có khả năng rủi ro cao. Tốt nhất là anh em giao dịch chưa quen thì chỉ nên tham khảo cho biết thôi. Cứng tay và biết bắt trend thì hãy tham gia

  2. Bảo
    12.05.2023 at 08:59 — Trả lời

    Trong các dòng thì tui ngại nến đảo chiều lắm. dù biết là đón đảo chiều ăn rất khá nhưng nhìn được nến đảo chiều là phải nhớ giỏi lắm chứ không đùa. Bài viết này chưa đủ các dạng nến đảo chiều đâu nha. trên mạng có nhiều ví dụ hơn

  3. Thạch
    17.05.2023 at 13:33 — Trả lời

    nến đảo chiều có thể là cơ hội để mang lại lợi nhuận. nhưng anh em nên coi kỹ các dấu hiệu của nến chứ không sẽ dễ bị nhầm lẫn nha

  4. Kiều
    29.05.2023 at 05:17 — Trả lời

    Mấy ông có kinh nghiệm kha khá hãng tìm hiểu về nến đảo chiều. Chiến lược này có ăn nhưng mà phải tránh mong muốn đảo chiều mà nhìn cái gì cũng ra đảo chiều.

  5. Vân
    31.05.2023 at 07:38 — Trả lời

    Nến đảo chiều phải nhìn ra nhanh, chứ không dễ nhầm lẫn hơn bình thường đó. Cách đánh đảo chiều không phải lúc nào cũng nên dùng. anh em mới nên tạm né nha

  6. Kim
    15.06.2023 at 07:57 — Trả lời

    Sự dụng nến đảo chiều cần 2 yếu tố
    1. biết cách nhìn nến đảo chiều
    2. biết dùng công cụ để xác nhận lại nến đảo chiều đó
    Đây là một cách giao dịch thành công. nhưng cũng cần kỹ thuật cao

  7. L. Anh Tài
    02.07.2023 at 18:12 — Trả lời

    Đây là một số chiến lược giao dịch thích hợp cần cân nhắc. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể xác định toàn bộ diễn biến giá theo một mô hình nến duy nhất, nhưng theo như tôi thấy thì điều này có thể có tác dụng.

  8. Trí Thế
    22.07.2023 at 14:28 — Trả lời

    Việc mô tả các mô hình giao dịch thì đơn giản hơn việc tìm ra các mô hình đó trong giao dịch thực tế.
    Các nhà giao dịch mới bắt đầu thường nghi ngờ về độ chính xác của mô hình này.
    Kinh nghiệm kết hợp với sự tự tin sẽ khiến cho các giao dịch chính xác hơn.

  9. Hoàng B A
    19.08.2023 at 10:09 — Trả lời

    Nhà giao dịch nên nắm vững các mô hình nến đảo chiều. Vì chúng rất quan trọng trong mọi loại chiến lược.

  10. Bùi Ðinh L
    20.08.2023 at 17:32 — Trả lời

    Mình thực sự khuyên bạn nên kiểm tra lại tất cả các mô hình nến đó thật cẩn thận trước khi giao dịch bằng tiền thật. Vì các mô hình nến này có thể mang tính rất chủ quan và trong một số điều kiện bạn phải tự biết nên làm gì. Bên cạnh đó cũng phải cân nhắc giao dịch mô hình nến với các khung thời gian cao hơn! Do đó phải hết sức cẩn thận, mặc dù không phải tất cả các khung thời gian cao hơn đều hiệu quả nhưng vẫn hữu ích!

  11. Mai Khánh Huy
    12.11.2023 at 17:51 — Trả lời

    Nhờ những bài viết như vậy mà mình đã cải thiện được đáng kể kỹ năng giao dịch của mình! Điều đó rất quan trọng đối với mình.

  12. Hằng
    14.12.2023 at 07:19 — Trả lời

    Tôi thấy phương pháp nến đổi chiều này hơi khó nhằn với người mới. Chắc người có kinh nghiệm thì ổn hơn

  13. Hạnh Phạm
    19.12.2023 at 09:23 — Trả lời

    Đây là một bài viết hoàn toàn hữu ích trên blog giao dịch Olymp Trade Việt Nam.
    Và từ tất cả các mô hình này, mình nghĩ mình sẽ sử dụng mô hình nến đảo chiều khi bóng trên dài và bóng dưới ngắn với thân gần như không tồn tại. Đối với xu hướng tăng kết thúc và xu hướng giảm kết thúc thì ngược lại.

    Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng tất cả các mô hình nến đó chỉ cung cấp cho bạn một phần thông tin về thị trường. Phần còn lại bạn cần sử dụng các công cụ và chỉ báo khác nữa.

  14. Lê Ðức Tâm
    13.02.2024 at 10:29 — Trả lời

    Mình thấy rất nhiều nhà giao dịch trên Olymp Trade Việt Nam đang cố gắng chờ đợi mức giá chính xác trong các giao dịch đảo chiều.

    Mình cũng thấy nhiều bạn bè bị thua lỗ. Nên cả nhà đừng làm thế nhé. Mọi người đều mong đợi những con số tròn trịa trong các động thái phá vỡ và đảo chiều, vậy nên hãy cố gắng linh hoạt với chúng. Chỉ cần chờ xác nhận để bạn không giao dịch các mô hình biểu đồ kỹ thuật thất bại với biểu đồ nến Nhật Bản. Đừng tin vào bấc nến, hãy tin vào thân nến và giá đóng cửa. Điều đó thực sự quan trọng.

  15. Mai Nam Nhật
    24.02.2024 at 15:44 — Trả lời

    Một trong những cách giao dịch yêu thích của mình là sử dụng biểu đồ nến. Mình cũng sử dụng các chỉ báo khác, nhưng biểu đồ nến giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Nến đảo chiều – dấu hiệu cho lợi nhuận