Giao dịch chứng khoán – Bắt đầu sao cho dễ?

OlympTradeBlog

Giao dịch chứng khoán được cho là một trong những lựa chọn đầu tiên, khi người ta tìm kiếm một cơ hội đầu tư. Giao dịch chứng khoán yêu cầu một số lượng vốn vừa phải. Nó hứa hẹn khoản kiếm lời hấp dẫn và có giá trị. Dù nghe khá thuyết phục cho loại hình đầu tư này, nhưng để bắt đầu tham gia vào thị trường thì người mới sẽ vấp phải vài chướng ngại. Sau đây những điều bạn cần cân nhắc trước khi bạn tham gia.

1. Các trở ngại khi tham gia giao dịch chứng khoán.

Cũng như các thị trường khác, khi các nhà đầu tư mới (F0) sẽ đối diện với những câu hỏi này, quyết định họ có thể tham gia chứng khoán hay không.

Giao dịch chứng khoán bắt đầu sao cho dễ, những trở ngại của nhà giao dịch mới

a. Vốn khi giao dịch chứng khoán:

Đúng là các bạn không cần vốn mấy trăm triệu hay cả tỷ để tham gia giao dịch chứng khoán. Tùy vào mục tiêu và vốn của bạn, bạn có thể lựa chọn một phần dư ra của tiền lương để giao dịch. Điều này là điểm hấp dẫn của chứng khoán hơn các loại hình đầu tư khác. Nhưng với vốn giao dịch nhỏ thì khả năng sinh lời của bạn kém hơn. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy cần tăng số vốn nhiều lần với mong muốn đạt mục tiêu lớn hơn so với khả năng. 

Ngoài ra, khi mới tham gia chứng khoán, nhà đầu tư sẽ có xu hướng chọn các cổ phiếu tăng trưởng ổn định và có tên tuổi. Những cổ phiếu này thường không rẻ. Mua ít thì không lời. Do đó, tuy giao dịch chứng khoán có vốn đầu tư ít hơn. Nhưng không phải nhà đầu tư mới nào cũng thấy điều này hấp dẫn đến vậy.

b. Danh mục cổ phiếu:

Đây là vấn đề nan giải cho người mới người cũ. Có một khái niệm là Portfolio, hay danh mục cổ phiếu. Là một bộ nhiều loại cổ phiếu bạn mua và số lượng của chúng. Nhà đầu tư được khuyên là xây dựng cho mình một danh mục đa dạng. Điều này giúp họ không bỏ lỡ những cơ hội tốt mà cũng là gánh phần rủi ro cho các quyết định sai. Nhưng việc chọn lựa và kết hợp không đơn giản. Mỗi một cổ phiếu là một doanh nghiệp. Để xác minh được tính chất cổ phiếu, nhà đầu tư phải dành nhiều thời gian phân tích doanh nghiệp đó.

c. Biểu phí:

Đây cũng là rào cản lớn nhất khi tham gia chứng khoán. Ở các sàn chứng khoán phổ thông, họ có yêu cầu mức phí khi mua là từ 0.1-0.5% giá trị cổ phiếu và phải mua theo lot. Người mua không được mua từng cổ phiếu một mà mua theo lot, lot sẽ được quy định cụ thể ở từng sàn nhưng  thường từ 100 cổ phiếu trở lên. Giả sử:

Giá cổ phiếuKhối lượng giao dịchGiá trị giao dịchTỷ lệ phíTiền phí
500.00010050.000.0000.5250.000

Phí hoa hồng có vẻ chưa nặng nề. Tuy nhiên như đã nói ở trên. Các nhà đầu tư mới có xu hướng chọn cổ phiếu an toàn và lợi nhuận đều đặn. Mà những cổ phiếu này thường giá rất cao. Đẩy tiền phí hoa hồng lên cao, vượt ngưỡng chấp nhận.

Ngoài phí đầu vào, sau khi mua được cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ đối diện với các loại mức phí khác như phí giao dịch trực tuyến, phí giao dịch có môi giới, phí giao dịch qua kênh khác, phí bán ra,… Điều này có thể hoàn toàn có lý với người giao dịch chứng khoán lâu năm. Nhưng với người đầu tư mới, đây lại là yếu tố quyết định ngăn cản người ta đến với loại hình đầu tư này.

2. Chế độ giao dịch chứng khoán mới tại Olymp Trade – SPT:

Trên đây là những điều bạn cần cân nhắc khi tham gia giao dịch chứng khoán. Cũng như vậy khi tham gia chế độ giao dịch SPT-Stock Price Trade của Olymp Trade. Bạn cũng cần cân nhắc những yếu tố đó.

Cần cân nhắc những gì khi tham gia giao dịch chứng khoán dành cho người mới

a. Vốn khi giao dịch chứng khoán

Ở chế độ SPT, Olymp Trade cho phép người đầu tư, mua số lượng theo nguyện vọng của họ mà không theo lot. Số lượng cổ phiếu tối thiểu mua là 1 cổ phiếu. Họ có thể mua 1-2 cổ phiếu, tới số lượng không giới hạn, miễn là trong khoản số tiền trong tài khoản của bạn. Việc không bắt buộc mua theo lot, khiến cho người mới có nhiều khả năng mua được các loại cổ phiếu ổn định, ít rủi ro và có giá trị cao.

b. Danh mục cổ phiếu.

SPT là chế độ giao dịch chứng khoán với tài sản cơ sở là những cổ phiếu. SPT của Olymp Trade có ổng cộng hơn 60 công ty đại chúng để lựa chọn. Đây là những cổ phiếu tuyển chọn, dựa theo các yếu tố như phổ biến, mức độ rủi ro vừa phải, độ phát triển ổn định. Do đó, chế độ này khá phù hợp với các nhà giao dịch chứng khoán mới. Phải nói, các nhà giao dịch cũ hay mới cũng sẽ dễ dàng tìm thấy những giao dịch phù hợp nhất với chiến lược và khẩu vị rủi ro của họ. Từ đó SPT tại Olymp Trade cho phép tạo ra các danh mục đầu tư đa dạng có thể đáp ứng các mục tiêu tài chính khác nhau.

c. Biểu phí.

Biểu phí của chế độ cho thấy nỗ lực của Olymp Trade trong việc mang sự đầu tư gần hơn đến mọi cá nhân. Một số điểm cộng khi tham gia giao dịch chứng khoán tại Olymp Trade.

  • Phí tham gia giao dịch = 0: Bạn không phải trả bất kỳ phí hoa hồng nào khi mua cổ phiếu. Bạn chỉ cần chi trả theo giá trị cổ phiếu. Bạn mua bao nhiêu cổ phiếu nhân với giá sẽ ra số tiền cần phải có để mua. Miễn là số này nhỏ hơn hoặc bằng số tiền hiện có trong tài khoản.
  • Phí qua đêm = 0: Với các sàn Forex khác luôn có tính phí qua đêm. Thì trong chế độ giao dịch này, bạn có thể để bao nhiêu ngày tùy thích. Đây rõ ràng là đặc điểm thể hiện đây là chế độ giao dịch dành cho các bạn muốn đầu tư tích lũy trung hạn và dài hạn. Với các nhà giao dịch chứng khoán mới, điều này giúp cho bạn không phải lo lắng từng ngày về giao dịch của mình.
  • Chỉ lấy phí khi bạn có lời: Olymp Trade cũng không lấy những phí ẩn khác, như phí tạo tài khoản, phí môi giới,… Olymp Trade chỉ lấy phí bán thành công khi và chỉ khi giao dịch của bạn có lời. Giao dịch lỗ thì phí này bằng 0. Tỷ lệ phí bán thành công cũng thường dưới 0.1% lợi nhuận bạn thu về.

Kết luận

Trên đây là những đặc điểm của chế độ giao dịch chứng khoán SPT của Olymp Trade. Những đặc điểm này đặc biệt hỗ trợ nhà đầu tư mới vượt qua những rào cản để giao dịch chứng khoán. Nó phần nào trả lời cho câu hỏi đầu tư chứng khoán sao cho dễ. Tuy nhiên nếu bạn mới, bạn cần thời gian nhất định để tìm hiểu chứng khoán là gì và xây dựng các danh mục đầu tư. Ở bất kỳ lĩnh vực đầu tư nào cũng có rủi ro, do đó bạn cần biết và hiểu rõ lựa chọn của mình khi giao dịch chứng khoán.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 vote, average: 5,00 of 5)
Loading...

15 Ý KIẾN

  1. Lan
    25.08.2021 at 07:36 — Trả lời

    Bắt đầu giao dịch chứng khoán thì cũng mệt đó, có rất nhiều kiến thức để học. Ngày xưa tôi thấy nhiều quá mệt tôi chạy dài không chơi. Sau này thì rảnh hơn mới quay lại

  2. Thảo
    25.08.2021 at 07:37 — Trả lời

    Ai chỉ tôi giao dịch chứng khoán với? Không biết bắt đầu từ đâu? Có ai dạy không?

  3. Mai Hoà
    26.08.2021 at 10:29 — Trả lời

    Trước đây mình cũng tìm hiểu giao dịch chứng khoán mà không dám chơi, do lúc đó phí cao quá mà mình thì vốn nhỏ. Tính ra có khi ko lời. Đến giờ Olymp Trade có cái chế độ mới thì để coi tham gia được ko

  4. Mỹ
    26.08.2021 at 10:30 — Trả lời

    Bây giờ giao dịch chứng khoán có vẻ dễ nhỉ. Hồi đó phải giỏi phải giàu lắm mới chơi chứng khoán. Để một thời gian xem coi chế độ mới của Olymp Trade okay không thì tham gia.

  5. Luan
    27.08.2021 at 10:49 — Trả lời

    Phải nói giao dịch chứng khoán không dễ nha, nhất là khi mới bắt đầu. Nhiều khi nản quá, kiếm không được bao nhiêu mà áp lực ghê. Thôi nghỉ, nhưng mà kiên trì một chút thì sẽ tạo được khả năng kiếm tiền tốt cho thu nhập. Cứ bắt đầu, khó dễ gì cũng làm thì sẽ biết thôi

  6. Sáng
    27.08.2021 at 10:51 — Trả lời

    Giao dịch chứng khoán ban đầu có thể không thuận lợi. Nhưng bây giờ có nhiều sàn hỗ trợ rồi, cứ nên dành một ít tiền để dành cho nó nha

  7. Thành Nhân
    31.08.2021 at 06:20 — Trả lời

    Muốn giao dịch chứng khoán cho dễ thì cứ bắt đầu ngay. Tìm hiểu mỗi ngày một chút. Khi đã thông thạo hết khái niệm thì mới nên mua cổ phiếu. Lời khuyên chân thành

  8. Binh
    03.09.2021 at 03:40 — Trả lời

    Giao dịch chứng khoán vẫn là nguồn đầu tư tốt nha. Dù báo đài hay nói đỏ lửa rồi điêu đứng hàng loạt, nhưng thị trường phục hồi cũng nhanh. Né cơn sóng dữ là được. Mà cái đó phải học và phán đoán

  9. Lâm Dung
    07.09.2021 at 09:45 — Trả lời

    tôi cũng giao dịch chứng khoán một thời gian xong đuối quá bỏ. Sau này quay lại đầu tư chứng khoán. Tức là mua rồi để đấy cho nó lên từ từ. Cách này dành cho mấy bạn không muốn theo dõi thị trường nhiều nha

  10. Binh
    17.09.2021 at 10:31 — Trả lời

    Đúng là giao dịch chứng khoán thì không dễ. Nhiều khi việc tìm hiểu thấy khó quá là muốn văng ra rồi. Nên giờ bắt đầu sao cho dễ trước rồi mình tăng dần khả năng giao dịch chứng khoán lên là được.

  11. Mai Tài
    02.10.2021 at 06:47 — Trả lời

    Mình đang tập tành giao dịch chứng khoán. Cho mình hỏi vốn tối thiểu là bao nhiêu. Sao bài viết này không có nói gì về điều này hết. Mong mọi người chỉ giáo

  12. Hằng
    05.10.2021 at 06:36 — Trả lời

    Trước giờ mình nghe giao dịch chứng khoán mình rất thích. Tranh thủ bây giờ mình có thời gian rảnh nhiều hơn thì mình muốn tập tành giao dịch chứng khoán

  13. Luan
    07.10.2021 at 07:17 — Trả lời

    Những người mới tham gia giao dịch chứng khoán sẽ thấy bài viết này rất vào đề luôn. Các bạn có thể áp dụng được ngay. Có nhiều các để bắt đầu nhưng có thông tin tổng hợp chính xác vẫn tốt hơn

  14. Bình
    22.10.2021 at 06:13 — Trả lời

    giao dịch chứng khoán không dễ nhưng có những bí quyết để bắt đầu cho dễ. cứ theo những bước cơ bản này sẽ dễ đi chuyên sâu hơn

  15. An Giang
    28.02.2022 at 08:07 — Trả lời

    mình bắt đầu giao dịch chứng khoán từ khi biết olymp trade là gì. thật sự rất dễ mua, không đòi hỏi các giấy tờ gì để sở hữu cổ phiếu đó mà mình vẫn có thể hưởng lợi từ việc tăng giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

แชร์

Giao dịch chứng khoán – Bắt đầu sao cho dễ?